10 BÍ QUYẾT GIÚP THIẾT KẾ WEB BÁN HÀNG THÀNH CÔNG

17:31 - 22/03/2016

10 BÍ QUYẾT GIÚP THIẾT KẾ WEB BÁN HÀNG THÀNH CÔNG

 

Tại sao lại có sự khác biệt lớn đến vậy. Sự khác biệt nằm trong tư duy và phương pháp ! Hôm nay chúng ta hãy tìm hiểu cái bí quyết của số ít đã giúp một số website thương mại vươn lên đứng đầu thị trường.

10 bí quyết giúp thết kế web bán hàng thàng công

1. LOGO RÕ RÀNG

Tên thương hiệu hay logo phải là thứ ấn tượng đầu tiên mà người dùng nhìn thấy trên website của bạn. Một logo rõ ràng, đẹp mắt luôn đem lại ấn tượng tin tưởng cho khách hàng.

ảnh minh họa:chanel

Chanel

2. Trương trình khuyến mãi hợp lý

Thông thường Khách hàng sẽ không mua hành ngàng ngay từ lần đầu nghé thăm cửa hàng của bạn, họ sẽ tìm hiểu thông tin, cân nhắc so sánh sản phẩm của bạn. Nhưng nếu trang chủ website của bạn không đủ ấn tượng với khách hàng 80% người dùng sẽ ngừng tìm hiểu và trao cơ hội cho một đơn vị khác.Có một cách rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng đó là sử dụng các trương trình khuyến mãi giảm giá. Tâm lý chung của con người là luôn thích nhưng món lợi nhỏ.

give money

Có rất hiều hình thích khuyến mãi, kích cầu, không bải lúc nào bạn cùng giảm giá dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Bạn có thể miễn phí vận chuyển, tặng kèm đồ, phiếu tích điểm, bốc thăm trúng thưởng, bán gộp các gói sản phẩm .... có rất nhiều hình thức để xúc tiến bán hàng luôn đòi hỏi bạn phải động não sáng tạo. Tiếp đến, một điều cần lưu tâm đó là làm sao hàng hóa của bạn đến tay người tiêu dùng? Nhiều khi vấn đề vận chuyển sẽ khiến hàng hóa của bạn bị chả lại, chỉ đơn giản vì khách hàng không nhận được chúng. Lời khuyên cho bạn là nếu cửa hàng của bạn còn nhỏ, hãy thuê một đơn vị vận chuyên nghiệp thứ ba lo "củ khoai nóng này".

Nếu công ty bạn đã đủ lớn, hãy thành lập một đội ngũ vẫn chuyển riếng chuyên lo lắn và săn sóc hàng hóa, nhiệt tình giao tận tay khách hàng. Đây chính là một điểm cộng lớn về uy tín trong mắt khách hàng.

sale off

3. Cập nhập tin tức và sản phẩm mới thường xuyên

Một website luôn được làm mới là điều mà người dùng cũng như google rất thích. Con người thường hành động theo số đông, một khi bạn đã tập hợp được một số lượng fan trung tành với cửa hàng của bạn thì doanh số sẽ "nước chẩy thành gióng". Bạn chỉ có thể làm được điều đấy khi thương xuyên giao tếp, cung cấp người dùng nhiều lợi ích nhất. Tóm lại là bạn phải viết thật nhiều bài.

 

Một thiết kế thông minh luôn khiến người dùng tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang web của bạn. Sản phẩm sẽ không được mua khi nó không "đập thẳng vào mắt người tiêu dùng".Đừng cho sản phẩm của mình ẩn núp ở một xó nào đó, hay đầu tư vào hình ảnh rồi chưng nó lên ở vị trí bắt mắt nhất trên website của bạn như ngững thương hiệu lớn dưới đây.

bieu do

4. Thương hiệu

Một khi "nước đã chảy thành giòng" có nghĩa là sản phẩm của bạn đã có ít nhiều uy tín trên thị trường, và được khách hàng tìm kiếm. Hãy gúp người tiêu dùng dễ dang đưa ra quyết đinh mua hàng hơn bằng cách đem những sản phẩm uy tín nhất, bầy ra cho bắt mắt nhất ở trang chủ. Đừng để khách nhà đi long vòng trong website của bạn, điều này rất nguy hiểm vì họ sẽ vị phân vân và bối rối trước rất nhiều lựa chọn; cuối cùng thường khách hàng sẽ quyết định không mua hàng.

thuong hieu

5. Giỏ hàng, đăng nhập và tìm kiếm dễ dùng

Thông thường khi thiết kế một web bán hành, người ta sẽ chỉ nghĩ làm sao cho nó đẹp và các yếu tố nhỏ nhắt thường bị bỏ qua. Đăng nhập là yếu tố quan trọng giúp người dùng tiện lợi hơn trong biệc quản lý đơn hàng. Tìm kiếm là yếu tố sống còn, là cái phao cứu sinh của người dùng, nó giúp tiết kiệm thơi gian khi tìm kiếm sản phẩm trên web của bạn, đặc biệt là khi bạn có quá nhiều mặt hàng. Tôi sẽ không nói đến giỏ hàng vì sẽ không thể gọi là web bán hàng nếu không có giỏ hàng.

 

6. Các hình thức thanh toán tiện lợi và uy tín

Trên thực tế khi bạn có mộ web bán hàng thì khách hàng của bạn là hơn 3 tỷ người sử dụng internet trên hành tinh này. Các hình thức thanh toán tiện lời không giới hạn trong một quốc giá là điều chẳng thể tốt hơn đối với khách hàng cũng như doanh số của bạn. Visa, PayPal nay MasterCard đều là các hình thức thanh toán uy tín, nhanh, tiện lợi cho khách hàng. Đó là chưa kể đến, việc biểu tượng của các thương hiệu uy tín này xuất hiện trên web của bạn cũng làm bạn được "thơm lây" không nhỏ.

pay pal

7. Mạng xã hội

Ngày xưa khi có hàng hóa người ta ra chợ bán, ngày nay khi có sản phẩm người ta bán trên mạng xã hội. Nếu web của bạn chưa có nút like, comment, share facebook, twitter thì ngay hôm nay hãy đi lắp đặt. 95% người mua hàng online hiện nay trước khi mua sản phẩm sẽ dò la tin tức về cửa hàng của bạn trên mạng xã hội. Họ sẽ lưu tâm đến các comment của các khách hàng khác nói vè thương hiệu của bạn, và thay vì để dư luộn hay đối thủ định hướng nhận thức người tiêu dùng về bạn thì hãy tự quảng cáo bản thận mình. Các cụ vẫn có câu nói:"đẹp đẽ thì phô ra, xâu xa thì đậy lại". Bạn cần thiết phải là người chủ động.

Mặt khác, mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trên mạng xã hội xã có thể tha hồ tìm thấy đủ loại đội nhóm để bạn tiếp thị sản phẩm ...

 

social network

8. Hỗ trợ qua điện thoại và chat online.

Có một vấn đề với tất các các cửa hàng online là khách hàng luôn luôi hoài nghi liệu mình có bị lừa? liệu sản phẩm này có uy tín như họ nói? liệu mình có bị mất không tiền? Đây là lúc tâm lý khách hàng đang phân vân, họ càn 1 cú huých đế tiến tới quyết định mua hàng. Đúng lúc này đội ngũ chat online cảu bạn sẽ xuất hiện để phá tan sự hoài nghi của khách hàng bằng cách trả lời các thắc mắc, hướng câu truyện đến mới một cái kết đẹp.

Hỗ trọ 24/7 là điều thiết yếu để được lòng khách nhàng trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Cả này lẫy đêm đội ngũ tư vấn của bạn luôn có mặt để giá giải tất cả mối lo lắng của khách nhà, làm được điều đó, doanh số quả bạn sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân.

it-support

9. THẺ "STORE FINDER" (TÌM KIẾM CỬA HÀNG)

Đối với những người theo trường phái bảo thủ thì đến thăm cửa hàng thực tế của bạn là điều cần thiết. Thẻ "STORE FINDER" sẽ giúp khách hàng tiện ích khi tìm kiếm hệ thống cửa hàng của bạn quang khu vự khách hàng ở.

google-map-stick

10. BIỂU TƯỢNG TẠO SỰ TIN CẬY (TRUSTMARKS)

Có thể hiểu nôm na là, bạn có chứng chỉ bằng khen gì thì hay trưng hết ra nhằm tăng độ tin cậy của khách hàng với web của bạn. Nếu bạn là một thương hiệu lớn thì đây không phải việc làm cần thiết vì sản phẩm của bạn đã có tên tuổi rồi. Con nếu bạn không phải một tên tuổi lới thì đừng bỏ qua cơ hội nào cả.

 

Kết luận

Trên đây là nhưng bí quyết đã được đúc kết từ bao nhiêu kinh nghiệm mổ hôi nước mắt của biết bao doanh nghiệp. Đây là lí do tại sao biết bao nhiêu người đã đi lên, trông khi người khác thì ngã xuống. Nếu muốn tìm hiểu thêm về cách thiết kế web bán hàng thành công hãy đến với loạt bài thiết kế web và nghệ thuật bán hàng online.

Tags:
demo
Bài viết mới nhất: