QUẢNG CÁO GOOELE LÀ GÌ – TÌM HIỂU VỀ ADWORDS

03:22 - 19/03/2016

QUẢNG CÁO GOOELE LÀ GÌ – TÌM HIỂU VỀ ADWORDS

Quảng cáo google hay quảng cáo google adwords là cách để lên top công cụ tìm kiếm google nhanh nhất hiện nay (thông thường từ 3-5 phút). Từ Adwords nghĩa là “Advertisement  keywords”. Quảng cáo google adwords là dịch vụ quảng cáo của Google cho phép khách hàng mua quảng cáo tại các trang tìm kiếm hoặc các website của đối tác google. Quảng cáo google thường xuất hiện ở vị trí trên cùng và dưới cùng trong trang tìm kiếm (quảng cáo bên phải đã bị loại bỏ).

 

ảnh minh họa: vị trí quảng cáo adwords trên cùng

Quảng cáo Google Adwords

 

ảnh minh họa: vị trí quảng cáo adwords dưới cùng

Quảng cáo Google Adwords

 

Cách quảng cáo google adwords hoạt động:

  • Từ khóa: đầu tiên bạn phải chịn từ khóa hặc cụm từ khóa để quảng cáo của bạn hiển thị trên trang tìm kiếm hoặc trên các website khác

  • Vị trí – Mạng hiển thị: Mẫu quảng cáo của bạn không chỉ hiển thị mỗi trên công cụ tìm kiếm google mà còn hiển trị trên các trang website là đối tác quảng cáo của google và các ứng dụng liên quan đến google, đó goại là mạng hiển thị. Google sẽ tự động xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện, hoặc bạn cũng có thể tự chọn các vị trí cụ thể để “đánh địch ở đúng vị trí”.

  • Xếp hạng quảng cáo: Xếp hạng quảng cáo google dựa trên 3 yếu tố

  • Giá thầu: số tiền bạn chi trả để quảng cáo diển thị.

  • Chất lượng mẩu quảng cáo và chất lượng website cảu bạn

  • Tác động dự kiến từ tiện ích quảng cáo (thông tin doanh nghiệp, số diện thoại, địa chỉ, liên kết trang khác …) và các định dạng quảng cáo khác.

  • Phiên đấu giá quảng cáo: mỗi khi mẫu quảng cáo của bạn đủ điều kiện, quản cáo sẽ trải qua phiên đấu giá quảng cáo. Chi phí thực tế phải tra thường thấp hơn giá thầu CPC.

ảnh minh họa: số lượng người dùng google adwords

số lượng người dùng google adwords

 

Các hình thức quảng cáo và chi phí quảng cáo google adwords:

  • CPC (cost per click): trả giá cho mỗi nhấp chuột. Đây là hình thức quảng cáo tốt nhất cho các website muốn tăng lượng truy cập

  • CPM (cost per 1000 impressions): trả giá cho 1000 lần hiển thị. Bạn sẽ trả giá cho 1000 lần mẩu quảng cáo được hiển thị. Đây là loại quảng cáo tốt cho các website muốn tăng độ nhận diện thương hiệu. Lưu ý rằng đặt giá thầu CPM chỉ có sẵn cho chiến dịch trên Mạng hiển thị.

  •  CPA (cost per action) trả giá cho hành động của khách hàng (vd: mua hàng). Đây là loại quảng cáo “khoai” nhất nhưng bù lại kiếm được nhiều tiền nhất nếu như bạn làm tốt.

 

7 lợi ích sử khi dủng quảng cáo google adwords:

  • Lên top trang tìm kiếm google chỉ từ 3-5 phút.

  • Thông điệp hiển thị theo đúng từ khóa bạn chọn.

  • Tìm được khách hàng tiềm năng thực sự có nhu cầu.

  • Dễ dàng sử dụng thêm bớt từ khóa.

  • Tha hồ giao giá thầu trên trời trả giá thực tế dưới đất.

  • Kết thúc hoặc tạm dừng quảng cáo bất kì lúc nào (kể cả khi bạn chưa trả tiền).

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí.

 

Tổng kết lại quảng cáo google adwords là cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất trên google.  Bạn có thể tha hồ mua bao nhiêu khách hàng tiềm năng mà bạn muốn, chừng nào trong thẻ visa còn tiền. Và nếu bạn cảm thấy số tiền khách hàng có thể đem lại lớn hơn giá thầu  thì bạn còn trờ gì nữa !

Bài viết mới nhất: